2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
 
กองบิน ๖ จัดกิจกรรมส่งเสริมการขับขี่รถจักรยานยนต์อย่างปลอดภัย “Smart Bikers”
ในปัจจุบัน ด้วยสภาพการจราจรที่คับคั่ง ประกอบกับค่าครองชีพที่สูงขึ้น ส่งผลให้การใช้รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะในการเดินทางได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้หากผู้ขับขี่ระจักรยานยนต์ไม่มีความรู้ ทักษะ และจิตสำนึกที่ถูกต้องเหมาะสมแล้ว อาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุแก่ตัวผู้ขับขี่ และผู้ที่สัญจรในเส้นทางเดียวกันได้ นำมาซึ่งความสูญเสียทั้งทางร่างกาย จิตใจ และทรัพย์สินได้
นาวาอากาศเอก อธิราช ศิริทรัพย์ ผู้บังคับการกองบิน ๖ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการขับขี่รถจักรยานยนต์อย่างปลอดภัย และเพื่อเป็นไปตามนโยบายผู้บัญชาทหารอากาศที่ให้ความสำคัญด้านสวัสดิการ และคุณภาพชีวิตของกำลังพล จึงได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขับขี่รถจักรยานยนต์อย่างปลอดภัยขึ้น โดยได้เชิญวิทยากรจาก บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด มาอบรมให้ความรู้ สร้างทักษะ และเสริมจิตสำนึกให้แก่กำลังพล กองบิน ๖
นอกจากนี้มียังจัดให้มีการตรวจสอบสภาพรถจักรยานยนต์ และเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง รวมทั้งจัดจำหน่ายหมวกกันน๊อคในราคาสวัสดิการ เพื่อเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายภายในครัวเรือนของกำลังพล กองบิน ๖
ในโอกาสเดียวกันนี้ ยังจัดให้มีการออกร้านอาหารกลางวัน เพื่อเป็นการบำรุงขวัญและกำลังใจให้แก่ข้าราชการ ลูกจ้าง พนักงานราชการของกองบิน ๖ ทุกคน ที่ได้ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ และภารกิจของกองทัพอากาศให้สำเร็จลุล่วงด้วยความเรียบร้อย และมีประสิทธิภาพ ตลอดห้วงเวลาในรอบปีงบประมาณที่ผ่านมา
ณ หอประชุมธูปะเตมีย์ กองบิน ๖ และอาคารอเนกประสงค์ กองบิน ๖
เมื่อวันที่ ๔ สิงหาคม ๒๕๖๖