1

2

3

4

5 

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทานไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บจากเหตุยิงที่จังหวัดนครราชสีมา

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงห่วงใยเจ้าหน้าที่และประชาชนผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุยิงที่จังหวัดนครราชสีมา เช้าวันนี้ จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ องคมนตรี เชิญแจกันดอกไม้ และตะกร้าสิ่งของพระราชทานไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์คนร้ายได้นำอาวุธไล่ทำร้ายเจ้าหน้าที่และประชาชนในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ซึ่งเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลต่าง ๆ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ โดย พลอากาศเอก ชลิต พุกผาสุข องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทานไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา จำนวน 13 คน, พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทานไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลกรุงเทพ นครราชสีมา จำนวน 4 คน และโรงพยาบาลเซนต์เมรี่ จำนวน 2 คน, พลอากาศเอก จอม รุ่งสว่าง องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทานไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาล ป.แพทย์ จำนวน 1 คน และโรงพยาบาลค่ายสุรนารี จำนวน 4 คน

โอกาสนี้ องคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ไปกล่าวแก่ผู้ได้รับบาดเจ็บ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และทรงชื่นชมและให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ อาสาสมัครกู้ภัย ตลอดจนแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ ที่ได้ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่เพื่อช่วยคลี่คลายสถานการณ์ โดยจากเหตุการณ์ครั้งนี้ มีผู้เสียชีวิต 30 คน ผู้บาดเจ็บ 55 คน ซึ่งกลับบ้านได้แล้ว 25 คน และยังรักษาตัว 30 คน ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณ ทรงรับผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดไว้เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ ยังความปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ พร้อมทั้งทรงรับศพผู้เสียชีวิตไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ด้วย

ขอขอบคุณข่าวในพระราชสำนักจาก : ช่อง 7